A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên chợ nhân đạo năm 2024

Ngày 19 tháng 5 năm 2024, ủy ban nhân dân huyện Bình Gia phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thành công Phiên chợ nhân đạo năm 2024 tại xã Hồng Thái. Phiên chợ được tổ chức đúng dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, càng làm cho hoạt động thêm phần ý nghĩa.

Với chủ đề “Hành trình nhân đạo, Trao nhận yêu thương" mong muốn lan tỏa những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

 

Tại phiên chợ ban tổ chức đã cấp phát 500 xuất quà gồm các nhu yếu phẩm như: Bột giặt, mì tôm, dầu ăn, bánh kẹo, nước ngọt và cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 3 xã Hồng Thái, Bình La và Tân Văn, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng.

Cũng tại phiên chợ, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ, Trung tâm y tế huyện cũng tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo thuộc 3 xã. Kết quả đã khám được cho 175 lượt người, siêu âm được 140 lượt người, kê 130 đơn thuốc với tổng trị giá hơn 5 triệu đồng.

Thông qua phiên chợ đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng đến với người nghèo, cận nghèo, giúp người yếu thế trong xã hội có thêm niềm tin tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Thu Hằng


Tác giả: Thu Hằng- Trung tâm VH,TT&TT
Nguồn:binhgia.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 24
Trong tháng : 1.196
Tất cả : 69.251