A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu hát then, đàn tính mở rộng năm 2024

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ chí Minh kính yêu. Ngày 19 tháng 5, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Bình Gia. Hội bảo tồn dân ca huyện tổ chức chương trình giao lưu hát Then, đàn tính mở rộng năm 2024.

 

Tại chương trình, trên 130 nghệ nhân, diễn viên, hội viên đến từ 12 câu lạc bộ hát Then, đàn tính trên địa bàn huyện Bình Gia, câu lạc bộ văn nghệ dân gian truyền thống xứ lạng và các câu lạc bộ đến từ các huyện Văn quan, Bắc sơn, huyện Na Rì tỉnh Bắc Kạn đã biểu diễn 24 tiết mục hát then, đàn tính. Các tiết mục có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước; đặc biệt có các tiết mục đặt lời trên làn điệu then với nội dung tri ân công ơn to lớn của Bác Hồ kính yêu.

Chương trình giao lưu là dịp để các câu lạc bộ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là dịp để Ban tổ chức đánh giá chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ hát Then, đàn tính trên địa bàn huyện và phát hiện, lựa chọn các nhân tố tiêu biểu để xây dựng mô hình điểm tại các địa phương. Thông qua gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, các nghệ nhân các dân tộc vùng, miền có điều kiện phát triển khả năng, kỹ năng và nâng cao trình độ nghệ thuật hát Then, đàn tính trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc ở địa phương.

Mai Hòa


Tác giả: Mai Hòa

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 29
Trong tháng : 1.201
Tất cả : 69.256